Skip to main content

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp  hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên công ty trên

CDN và tốc độ tải trang ảnh hưởng đến SEO

Thủ thuật SEO - Trong thế giới SEO hiện nay thì tốc độ tải trang là một trong những tiêu chí có điểm số khá cao trong đánh giá GOOGLE về SEO. Các SEOer đã phải cố gắng để tăng mức tải trang tới mức cao nhất có thể. Thực tế, CDN (Content Delivery Network) có vai trò lớn đối với tốc độ tải trang, nhưng nhiều người thật ra không quen với CDN hoặc những cách tăng tốc độ tải trang thông qua nó.
CDN và tốc độ tải trang ảnh hưởng đến SEO
CDN và tốc độ tải trang ảnh hưởng đến SEO

Vậy CDN là gì?

CDN (Content Delivery Network) là một hệ thống các server ở khắp nơi trên thế giới giúp đưa website tới người dùng và những thứ khác trên web dựa vào vị trí của người dùng. Điều này có nghĩa là phần lớn nội dung có thể được truyền tải nhanh chóng và không bị gián đoạn. Đây chính là yếu tố quan trong bởi, nếu người dùng truy cập vào trang nhưng thời gian tải trang lâu tỷ lệ thoát trang rất lớn và sẽ bị google để ý.
CDN (Content Delivery Network) đã là một chủ đề hot với những doanh nghiệp, nó giúp các doanh nghiệp có cơ hội để tiếp cận hàng triệu người dùng trên khắp thế giới trong vài giây. Khả năng xuất hiện trước mặt càng nhiều người trong thời gian càng ngắn càng tốt nên được xem là một tiêu chỉ để phát triển và trong SEO cũng vậy.

Các CDN làm việc ra sao?

CDN (Content Delivery Network) được tạo thành bởi những máy chủ gọi là POPs (points of presence). Mỗi POPs này sẽ có nhiệm vụ ở mỗi vùng trên khắp thế giới. Một CDN ở gần nhất với người truy cập gọi là edge server. Khi một người dùng gửi một request để tải website hoặc app nào đó thông qua 1 CDN (Content Delivery Network), họ sẽ được kết nối tới edge server. Việc này giúp đảm bảo cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.
Theo Incapsula, các lợi ích của CDN (Content Delivery Network)  bao gồm:
- Thời gian tải trang nhanh hơn cho website (điều này đặc biệt hữu ích cho trang mobile)
- Nén hình ảnh giúp giảm kích thước để người dùng tải ảnh nhanh hơn (hiện nay các blogger đang bị kiềm chế phát triển ở Việt Nam do mộ số nhà mạng như VNPT đang dùng thuật toán để hạn chế hiện thị hình ảnh, và hệ quả là các SEOer dùng blogspot để SEO thương bị lỗi không hiển thị hình ảnh)
- Tối ưu hóa các lượt truy cập giúp giảm thiểu đường truyền tới server đặt web của bạn.
- Mở rộng nhanh chóng khi lượng truy cập tăng mạnh.
- Bảo đảm sự ổn định của website bằng cách tối thiểu hóa nguy cơ gia tăng đột biến traffic về nơi gốc chứa website.
- Website thể hiện tốt hơn và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
CDN (Content Delivery Network) giúp bạn lưu cache (lưu tạm) của website trên CDN và sau đó truyền tải thông qua edge server nhanh hơn tải trực tiếp từ nơi chứa website. Điều này giúp content mà người dùng request để tải đi từ POP gần nhất và quay lại, thay vì đi một vòng tới host gốc đặt website rồi quay lại.
Một lợi ích khác của việc dùng CDN là CDN sẽ xóa và cập nhật lại website của bạn thường xuyên, để đảm bảo content được tải chính xác mặc dù nó chỉ là cache.

CDN (Content Delivery Network) giúp SEO như thế nào?

CDN (Content Delivery Network) sẽ tăng tốc độ tải trang và chất lượng nội dung được tải bởi người dùng một cách nhanh nhất, giúp giảm tỷ lệ thoát. Hãy xem CDN như một cách để gia tăng yếu tố kỹ thuật trong xếp hạng từ khóa, đây là một yếu tố quan trong không thể bỏ qua.

CDN giúp website an toàn hơn như thế nào?


Khi website được tải lên trên nhiều server và từ nhiều vị trí khác nhau, nó không chỉ giúp gia tăng sức khỏe của web mà mang lại lợi ích lớn cho SEO bởi tăng tốc độ tải. Nguy cơ bị tấn công của website sẽ giảm bởi nó được chứa trên nhiều nơi khác nhau. Điều này cũng giúp website bạn bớt bị crash bởi nó chia thơi gian tải trang ra trên nhiều server.

Bạn nên dùng CDN hay không?

CDN có thể mang lại lợi ích cho bất kì website hay ứng dụng mobile nào có thể được gọi ra bởi nhiều người dùng cùng một lúc. CDN cũng đặc biệt có ích với website có nhiều nội dung hay content đa dạng, các website với nhiều người dùng từ nhiều vị trí địa lý. Quan trọng nhất là CDN sẽ giảm thời gian tải trang, đồng nghĩa với tăng thứ hạng từ khóa.

Mặt khác, nếu bạn chuẩn bị sử dụng CDN, bạn nên biết cách cài đặt nó chuẩn. Hãy liên hệ với những chuyên gia để giúp bạn triển khai CDN, bởi nếu làm sai CDN có thể làm hỏng website và nỗ lực SEO của bạn.
Nguồn: http://seomxh.com/threads/cdn-anh-huong-toi-seo-nhu-the-nao.402894/

Nguồn Dịch Tin Tưởng : searchenginejournal.com​

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp các công cụ SEO mới nhất SEOer nên biết

Ngày nay việc SEO website ngày càng trở nên phức  tạp, mức độ cạnh tranh và Google thường xuyên cập nhật thuật toán, nhiền bạn vừa học xong thuật toán này thì đã đổi sang thuật toán khác. Tuy nhiên, công việc của SEOer vẫn là nghiên cứu từ khóa , tối ưu hóa onsite, nghiên cứu đối thủ, link building, theo dõi thứ hạng từ khóa, báo cáo, v.v… Tổng hợp các công cụ SEO Bài viết này nhằm tổng hợp các công cụ mà các SEOer sử dụng được tổng hợp từ các chuyên gia SEO , các công cụ rất hữu ích có thể hỗ trợ giúp người làm SEO thực hiện các quy trình công việc của mình một cách dễ dàng hơn. 1. Công cụ SEO nghiên cứu từ khoá Các công cụ SEO này hỗ trợ người dùng trong quá trình nghiên cứu từ khóa bằng cách đề xuất và cung cấp thêm các từ khóa. Các từ khóa này có thể dùng phục vụ cho việc tối ưu hóa nội dung website để tăng organic traffic hay phục vụ cho chiến dịch quảng cáo hay để nghiên cứu nhu cầu thị trường. Bên dưới đây là một số công cụ hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa.

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp  hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên công ty trên

Hướng dẫn cách kiểm tra thẻ Heading chuẩn SEO

Thẻ Heading là một phần yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage. Việc sử dụng các thẻ Heading một cách hợp lý thì hầu như không phải ai cũng biết sử dụng. Công cụ web Developer Trong website thẻ Heading  là một phần yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage. Việc sử dụng các thẻ một cách hợp lý thì hầu như không phải ai cũng biết sử dụng. Tác dụng của thẻ Heading Thẻ heading sẽ chỉ cho các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của website và đâu là nội dung chính của website. Chỉ nên có có một phần tử H1 trên bất kỳ trang nào bởi vì một trang nên chỉ có 1 tiêu đề ngắn gọn khái quát cho trang và thường chỉ đạt đến cấp độ H4 cho mỗi trang nhằm giải nghĩa cho tiêu đề . Các công cụ tìm kiếm chú ý nhiều hơn đến thẻ H1 vì vậy bạn có thể muốn xem xét điều này khi tạo ra các trang của bạn và bao gồm từ khóa của bạn tốt nhất để trong nó. Bạn có thể sử dụng nhiều phần tử h2-h6 trong một trang nhưng bạn nên chỉ sử dụng từ 2 đến 3 thẻ h2.Các thẻ h3 cho nhóm các bài