Skip to main content

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp  hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên công ty trên

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp. Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps. Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps.


Google Places kết nối với Google Maps.
1. Google Maps và Google Places là gì?
- Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần.
- Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps.

2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps
- Sẽ hiển thị tên công ty trên Google Maps tại địa chỉ http://google.com/maps.
- Hiển thị bản đồ dẫn đường trên kết quả tìm kiếm ở một số truy vấn có chứa tên tỉnh/thành.
- Khi đưa thông tin công ty lên Google Maps, nó sẽ tự động tạo cho bạn một fanpage trên Google Plus và nó sẽ hiển thị kèm theo bản đồ. Bạn có thể thu hút khách hàng vào theo dõi page này, đăng thông tin lên. Nếu bạn có nhiều khách hàng review (đánh giá theo dấu sao) thì nó vẫn sẽ hiển thị ra Google rất đẹp.
- Hiển thị địa chỉ trong danh sách tìm kiếm của Google Plus.
- Chuyên nghiệp hóa trong việc quảng bá doanh nghiệp.

Như vậy bạn có thể hiểu rằng, việc đưa địa điểm doanh nghiệp của bạn lên Google Maps sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, khách hàng dễ liên hệ với bạn mà không cần truy cập vào website thông qua số điện thoại kèm theo bản đồ.

3. Hướng dẫn cách đưa địa chỉ lên Google Maps
Các thứ cần chuẩn bị:
- Logo của công ty
- Một vài hình ảnh giới thiệu công ty
- Địa chỉ chính xác để Google có thể gửi giấy xác nhận mã PIN về tận nhà.
Ví dụ: Mình sẽ đưa địa chỉ của Trung tâm Ứng dụng GIS lên Google Maps



Các bước thực hiện:
Bước 1: Truy cập vào địa chỉ sau:
rồi chọn ==> Đưa lên Google ==> và đăng nhập tài khoản Gmail của mình vào.


Đưa lên Google
Đưa lên Google
Bước 2: Nhập chính xác địa chỉ của doanh nghiệp bạn rồi chọn ==> Tôi đã nhập chính xác tên và địa chỉ
(*) Lưu ý: Phải nhập địa chỉ thực sự của công ty bạn, viết bằng tiếng Anh hay tiếng Việt đều được.



Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin vào bảng “Doanh nghiệp của tôi” như: tên doanh nghiệp, địa chỉ đường phố, số điện thoại…
Sau đó chọn ==> Tiếp tục
(*) Lưu ý: phải nhập đúng địa chỉ để nhận được mã PIN kích hoạt từ Google gửi về.

Tiếp tục chọn khu vực mà công ty của bạn có thể phân phối hàng hóa, dịch vụ tới đó.
Rồi lại chọn > Tiếp tục


Kế tiếp thực hiện như hình dưới
Chọn ==> Tôi được ủy quyền quản lý doanh nghiệp này và tôi đồng ý
Công cụ sẽ tự động xác định địa điểm của doanh nghiệp trên bản đồ Google Maps và đăng ký.
Công cụ sẽ tự động xác định địa điểm của doanh nghiệp trên bản đồ Google Maps và đăng ký.

Bước 4: Chọn ==> Gửi mã qua thư cho tôi > Gửi bưu thiếp
Nhấn vào gửi mã cho tôi qua thư
Nhấn vào gửi mã cho tôi qua thư
Như vậy, bạn đã đăng ký thành công địa chỉ doanh nghiệp của mình trên Google Maps. Và bây giờ chỉ cần chờ đợi Google gửi bưu thiếp chứa mã PIN xác nhận là xong.
(*) Lưu ý: Không phải search từ khóa nào về công ty, cửa hàng của bạn đều sẽ xuất hiện bản đồ Maps.

4. Lời kết


Việc đưa địa chỉ doanh nghiệp của mình lên Google Maps là rất cần thiết. Đây không chỉ là công cụ quảng bá doanh nghiệp miễn phí, mà còn giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp, cửa hàng.

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!

Các bạn có thể xem thêm danh sách các trang social index nhanh bên mình tổng hợp







Popular posts from this blog

Tổng hợp các công cụ SEO mới nhất SEOer nên biết

Ngày nay việc SEO website ngày càng trở nên phức  tạp, mức độ cạnh tranh và Google thường xuyên cập nhật thuật toán, nhiền bạn vừa học xong thuật toán này thì đã đổi sang thuật toán khác. Tuy nhiên, công việc của SEOer vẫn là nghiên cứu từ khóa , tối ưu hóa onsite, nghiên cứu đối thủ, link building, theo dõi thứ hạng từ khóa, báo cáo, v.v… Tổng hợp các công cụ SEO Bài viết này nhằm tổng hợp các công cụ mà các SEOer sử dụng được tổng hợp từ các chuyên gia SEO , các công cụ rất hữu ích có thể hỗ trợ giúp người làm SEO thực hiện các quy trình công việc của mình một cách dễ dàng hơn. 1. Công cụ SEO nghiên cứu từ khoá Các công cụ SEO này hỗ trợ người dùng trong quá trình nghiên cứu từ khóa bằng cách đề xuất và cung cấp thêm các từ khóa. Các từ khóa này có thể dùng phục vụ cho việc tối ưu hóa nội dung website để tăng organic traffic hay phục vụ cho chiến dịch quảng cáo hay để nghiên cứu nhu cầu thị trường. Bên dưới đây là một số công cụ hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa.

Hướng dẫn cách kiểm tra thẻ Heading chuẩn SEO

Thẻ Heading là một phần yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage. Việc sử dụng các thẻ Heading một cách hợp lý thì hầu như không phải ai cũng biết sử dụng. Công cụ web Developer Trong website thẻ Heading  là một phần yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage. Việc sử dụng các thẻ một cách hợp lý thì hầu như không phải ai cũng biết sử dụng. Tác dụng của thẻ Heading Thẻ heading sẽ chỉ cho các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của website và đâu là nội dung chính của website. Chỉ nên có có một phần tử H1 trên bất kỳ trang nào bởi vì một trang nên chỉ có 1 tiêu đề ngắn gọn khái quát cho trang và thường chỉ đạt đến cấp độ H4 cho mỗi trang nhằm giải nghĩa cho tiêu đề . Các công cụ tìm kiếm chú ý nhiều hơn đến thẻ H1 vì vậy bạn có thể muốn xem xét điều này khi tạo ra các trang của bạn và bao gồm từ khóa của bạn tốt nhất để trong nó. Bạn có thể sử dụng nhiều phần tử h2-h6 trong một trang nhưng bạn nên chỉ sử dụng từ 2 đến 3 thẻ h2.Các thẻ h3 cho nhóm các bài