Skip to main content

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp  hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên...

Tùy chỉnh thẻ hreflang và cách chèn hreflang vào blogspot

Thẻ hreflang là gì? Cách tùy chỉnhthẻ hreflang? Thẻ hreflang có quan trọng hay không? Đó là những thắc mắc nhiều bạn gặp phải khi bắt đầu cho SEO website đặc biệt là blogger mới vào nghề. Sau đây, Thủ thuật blog web xin hướng dẫn cách tạo thẻ hreflang mới nhất cho các bạn!
Tùy chỉnh thẻ hreflang và cách chèn hreflang vào blogspot
Tùy chỉnh thẻ hreflang và cách chèn hreflang vào blogspot
Thẻ hreflang là thẻ HTML được đặt ở phần <head> trang HTML của web/blog có nhiệm vụ thông báo cho các con Google biết được trang nội dung, bài viết, website, domain... được chọn để tối ưu hóa cho một quốc gia hay một vùng lãnh thổ nhất định.

Tác dụng của thẻ hreflang: Bất kỳ một web/blog nào khì được thiết kế ra cũng đều xác định mục tiêu hướng đến những đối tượng tìm kiếm phù hợp, bạn thử nghĩ nếu bạn viết một bài tiếng việt, nhưng khi một người Hàn Quốc, Nhật Bản nó lên google search từ khóa và bài của bạn hiện ra thì liệu nó có biết gì để click vào không? Vì vậy việc tối ưu hóa tìm kiếm cho một quốc gia hay vùng lãnh thổ được thiết lập, khi khai báo thẻ hreflang dữ liệu trong web/blog của bạn sẽ được google ưu tiên khi kiếm bằng ngôn ngữ trong khu vực hay quốc gia đó, điều này sẽ giúp tăng thêm lượng truy cập vào web/blog của bạn thông qua các từ khóa tìm kiếm trên google như Rèm tre trúc chẳng hạn.

Vậy chèn thẻ hreflang vào HTML của web/blog như thế nào?
Thẻ hreflang có dạng như sau:
<link href='http://www.your-site.com/' hreflang='Ngôn ngữ - quốc gia' rel='alternate'/>

Điều chỉnh thẻ trên cho phù hợp với ngôn ngữ site của bạn như sau:
Ngôn ngữ - quốc gia: Nếu là Ngôn ngữ Việt và quốc gia Việt Nam bạn thay thành vi-vn 

Cụ thể 
<link href='http://www.your-site/' hreflang='vi-vn' rel='alternate'/>

http://your-site.com/ thành website của bạn.

Bạn có thể thêm thẻ hreflang vào dưới thẻ mở <head>

Ví dụ site mình http://thuthuatblogweb.blogspot.com/ mình thêm thẻ hreflang vào như sau:

<link href='http://thuthuatblogweb.blogspot.com/' hreflang='vi-vn' rel='alternate'/>
cách chèn hreflang vào blogspot
cách chèn hreflang vào blogspot

Nếu bạn sử dụng một ngôn ngữ khác thì có thể xác định bằng cách vào trang web hỗ trợ dưới đây: http://www.internationalseomap.com/hreflang-tags-generator/ , điền url trang web của bạn sau đó thêm ngôn ngữ và quốc gia vào form cho phù hợp rồi ấn "Are you done! Get the hreflang tag for these URLs" để tạo thẻ hreflang.
Tùy chỉnh thẻ hreflang
Tùy chỉnh thẻ hreflang
Sau đó copy dòng lệnh vào dưới thẻ <head> là xong

Chúc các bạn thành công

Comments

Popular posts from this blog

1001 Câu hỏi về SEO thường gặp

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các câu hỏi hay dành cho dân SEOer, giải đáp những thắc mắc cũng như nêu ra một số thủ thuật trong SEO 𝟭.𝗟𝗔̀𝗠 𝗧𝗛𝗘̂́ 𝗡𝗔̀𝗢 Đ𝗘̂̉ 𝗦𝗘𝗢 𝟭𝟬𝟬, 𝟭𝟬𝟬𝟬 𝗧𝗨̛̀ 𝗞𝗛𝗢́𝗔 𝗧𝗥𝗢𝗡𝗚 𝟭 𝗨𝗥𝗟? Bằng cách gom càng nhiều từ khóa liên quan cùng một chủ đề vào một nội dung. Xây dựng độ trust cho bài viết đó bằng cách đi link liên tục, đều đặn. Audit chỉnh sửa nội dung thường xuyên. 𝟮.𝗧𝗜̀𝗡𝗛 𝗧𝗥𝗔𝗡𝗚 𝗧𝗨̛̀ 𝗞𝗛𝗢́𝗔 𝗩𝗔̀𝗢 𝗧𝗢𝗣 𝗠𝗔̂́𝗧 𝗜𝗡𝗗𝗘𝗫 𝗧𝗛𝗜̀ 𝗣𝗛𝗔̉𝗜 𝗟𝗔̀𝗠 𝗦𝗔𝗢? Submit lại bài viết đó trong GG Search Console, có trường hợp không thể index, phải xóa bài URL đi và viết lại một bài viết mới 𝟯.𝗖𝗛𝗜̉ 𝗦𝗢̂́ 𝗗𝗔, 𝗣𝗔, 𝗨𝗥, 𝗗𝗥 𝗟𝗔̀ 𝗚𝗜̀? 𝗡𝗢́ 𝗖𝗢́ 𝗤𝗨𝗔𝗡 𝗧𝗥𝗢̣𝗡𝗚 𝗞𝗛𝗢̂𝗡𝗚? DA: Domain Authority tính thẩm quyền của Domain PA: Page Authority tính thẩm quyền của Page UR: URL đo sức mạnh backlink của 1 URL DR: Domain Rating đo sức mạnh backlink của 1 domain Nó cho biết mức độ trust, uy tín của một URL bài viết hay 1 do...

Tổng hợp các công cụ SEO mới nhất SEOer nên biết

Ngày nay việc SEO website ngày càng trở nên phức  tạp, mức độ cạnh tranh và Google thường xuyên cập nhật thuật toán, nhiền bạn vừa học xong thuật toán này thì đã đổi sang thuật toán khác. Tuy nhiên, công việc của SEOer vẫn là nghiên cứu từ khóa , tối ưu hóa onsite, nghiên cứu đối thủ, link building, theo dõi thứ hạng từ khóa, báo cáo, v.v… Tổng hợp các công cụ SEO Bài viết này nhằm tổng hợp các công cụ mà các SEOer sử dụng được tổng hợp từ các chuyên gia SEO , các công cụ rất hữu ích có thể hỗ trợ giúp người làm SEO thực hiện các quy trình công việc của mình một cách dễ dàng hơn. 1. Công cụ SEO nghiên cứu từ khoá Các công cụ SEO này hỗ trợ người dùng trong quá trình nghiên cứu từ khóa bằng cách đề xuất và cung cấp thêm các từ khóa. Các từ khóa này có thể dùng phục vụ cho việc tối ưu hóa nội dung website để tăng organic traffic hay phục vụ cho chiến dịch quảng cáo hay để nghiên cứu nhu cầu thị trường. Bên dưới đây là một số công cụ hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa...

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp  hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên...