Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên công ty trên
Đúng là không có gì tốt hơn cho những ai đang miệt mài viết
bài bằng chính khả năng, khối óc và sự đam mê của mình khi được biết rằng
Google đã chính thức lên tiếng ủng hộ họ và hệ thống tìm kiếm đã được tích hợp
thêm tính năng nhận biết các trang spam và copy bài của người khác.
"Nội dung chất lượng sẽ không phải SEO nữa?" |
Google không nói suông, chúng
ta cũng nhận ra rằng, Google đã lên kế hoạch cho điều mình muốn làm và thực sự
thuật toán của họ đã có thêm những điều mới lạ và hàng loạt các trang spam,
autoblog hay copy bài từ trang khác đang và sẽ phải hứng chịu những hình phạt
thích đáng. Một lần nữa, đại diện của Google – Matt Cutts đã chính thức lên tiếng
về việc sẽ hỗ trợ các trang có nội dung chất lượng cao.
Với các thể loại SEO quá mức hay lạm dụng SEO nhằm chiếm
lĩnh các từ khóa mà lẽ ra họ không xứng đáng nếu xét về công sức mà họ đầu tư
vào việc tạo ra các nội dung. Việc lạm dụng từ khóa hay nhồi nhét từ khóa một
cách thái quá sẽ không còn đất sống và việc nhận diện ra thủ thuật này không hề
khó với Google.
Với các trang tinh vi hơn hay chuyên viết review không phù hợp
hoặc thậm chí “xào nấu” lại nội dung của người khác cũng bị Google liệt vào dạng
webspam và cũng bị đưa vào danh sách mà Panda sẽ xử lý.
Chúng ta cứ nghĩ rằng việc này mới chỉ diễn ra trong một diện
nhỏ và chỉ dành cho các trang tiếng Anh nhưng chúng ta đã nhầm khi Matt Cutts
khẳng định là đã có hiệu lực trên tất cả các ngôn ngữ và tỷ lệ bị “treo cổ” là
khá cao và vẫn còn tăng. Hơn thế nữa, các ngôn ngữ bị coi là nhiều nguy cơ spam
sẽ được Google “ưu ái và quan tâm” hơn. Tất nhiên, các trang Tiếng Việt sẽ là một
trong số đó.
Theo thống kê nhanh mà Matt Cutts chia sẻ thì khoảng 12%
trong tổng số các trang mà Google index đã bị trừng phạt và các ngôn ngữ khác
nhau sẽ có tỷ lệ khác nhau tùy thuộc mức độ nghiêm trọng của nó.
Lời khuyên rất hay của Matt Cutts là anh ta khuyến khích mọi
người hãy dùng Dịch vụ SEO web chính
thống hoặc thậm chí không cần SEO vì Google sẽ làm thay và chỉ nên tập trung
vào việc tạo ra các nội dung tốt có chất lượng cao là được.
Comments
Post a Comment