Skip to main content

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp  hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên công ty trên

Cách tùy chỉnh tập tin Robots.txt cho blogspot

Robots.txt trong blogspot là một tập tin văn bản, được lưu trên trang web hoặc máy chủ của blog, để thu thập web làm thế nào để chỉ mục, dữ liệu blog của bạn trong kết quả tìm kiếm. Điều đó có thể hạn chế bất kỳ trang web trên blog của bạn từ trình thu thập web để nó không thể được lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm như trang blog của bạn, trang giới thiệu hoặc bất kỳ trang nào mà không phải là quan trọng để có được lập chỉ mục. Luôn luôn nhớ rằng trình thu thập tìm kiếm quét các tập tin robots.txt trước khi thu thập dữ liệu bất kỳ trang web blog. Cùng thủ thuật blog web tìm hiểu nhé!
Cách tùy chỉnh tập tin Robots.txt cho blogspot
Cách tùy chỉnh tập tin Robots.txt cho blogspot
Mỗi blog lưu trữ trên blogger có tập tin robots.txt mặc định của nó là một cái gì đó trông như thế này:
User-agent: Mediapartners-Google
Disallow:
User-agent: *
Disallow: /search
Allow: /
Sitemap: http://thuthuatblogweb.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED

Trong đó :

Mediapartners-Google: Mã này là dành cho robot Google Adsense mà giúp họ để phục vụ tốt hơn quảng cáo trên blog của bạn. 

User-agent: Này là dành cho tất cả các robot có dấu hoa thị (*). Trong các thiết lập mặc định nhãn liên kết trên blog của chúng tôi bị hạn chế để lập chỉ mục bởi trình thu thập tìm kiếm đó có nghĩa là các trình thu thập web của chúng tôi liên kết trang nhãn vì mã dưới đây sẽ không chỉ mục.

Disallow: /search: Điều đó có nghĩa các liên kết có từ khóa tìm kiếm ngay sau khi tên miền sẽ bị bỏ qua. Xem dưới đây ví dụ đó là một liên kết của trang nhãn có tên là SEO
http://thuthuatblogweb.blogspot.com/search/label/SEO.

Và nếu chúng ta loại bỏ Disallow: / tìm kiếm từ đoạn code trên sau đó sẽ truy cập trình thu thập toàn bộ blog của chúng tôi để lập chỉ mục và thu thập thông tin tất cả các nội dung và các trang web của mình.

Allow: / :đề cập đến trang chủ đó có nghĩa là thu thập web có thể thu thập thông tin và trang chủ chỉ mục blog của chúng tôi.

Disallow Particular Post: Bây giờ giả sử nếu chúng ta muốn loại trừ một bài cụ thể từ lập chỉ mục sau đó chúng ta có thể thêm vào bên dưới dòng trong code.
Disallow: /yyyy/mm/post-url.html
Trong đó: yyyy và mm đề cập đến năm xuất bản và tháng của bài viết tương ứng. Ví dụ, nếu chúng tôi đã xuất bản một bài trong năm 2013 trong tháng Ba thì chúng ta phải sử dụng định dạng dưới đây.
Disallow: /2013/03/post-url.html
Để thực hiện nhiệm vụ này dễ dàng, bạn chỉ có thể sao chép URL bài và loại bỏ các tên blog từ đầu.

Disallow Particular Page
Nếu chúng ta không cho phép một trang cụ thể sau đó chúng ta có thể sử dụng phương pháp tương tự như trên. Đơn giản chỉ cần sao chép URL trang và loại bỏ các địa chỉ blog, điều đó sẽ một cái gì đó giống như thế này:
Disallow: /p/page-url.html
Sitemap: http://thuthuatblogweb.blogspot.com/feeds/posts/default?orderby=UPDATED

Mã này đề cập đến sitemap của blog của chúng tôi. Bằng cách thêm vào các đường dẫn sitemap ở đây chỉ đơn giản là tối ưu hóa tỷ lệ chậm của blog. Có nghĩa là bất cứ khi nào các trình thu thập web quét tập tin robots.txt của họ sẽ tìm thấy một con đường dẫn tới sitemap của bạn, nơi tất cả các liên kết của bài viết xuất bản của blog. Trình thu thập web sẽ tìm thấy nó dễ dàng để thu thập thông tin tất cả các bài viết của blog. Do đó, có những cơ hội tốt hơn mà trình thu thập web thu thập thông tin tất cả các bài đăng trên blog của chúng tôi mà không bỏ qua. 

Lưu ý: Sơ đồ này sẽ chỉ cho các trình thu thập web về 25 bài viết gần đây. Nếu bạn muốn tăng số lượng các liên kết trong sitemap của bạn sau đó thay thế sơ đồ trang web mặc định dưới đây với một. Nó sẽ làm việc cho 500 bài viết gần đây đầu tiên
Sitemap: http://example.blogspot.com/atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500
Nếu bạn có nhiều hơn 500 bài viết được công bố trên blog của bạn thì bạn có thể sử dụng hai sơ đô web như dưới đây:
Sitemap: http://example.blogspot.com/atom.xml?redirect=false&start-index=1&max-results=500
Sitemap: http://example.blogspot.com/atom.xml?redirect=false&start-index=500&max-results=1000 
Cách tùy chỉnh tập tin Robots.txt 
Cách tùy chỉnh tập tin Robots.txt cho blogspot:
Đi vào blog của blogger của bạn. 
Tìm đến mục Settings >> Tùy chọn tìm kiếm >> Robots.txt tùy chỉnh  >> Edit >> Yes 
Bây giờ dán mã tập tin robots.txt của bạn trong hộp. 
Click vào nút Save Changes. 
Bạn đã làm xong!

Comments

Popular posts from this blog

Tổng hợp các công cụ SEO mới nhất SEOer nên biết

Ngày nay việc SEO website ngày càng trở nên phức  tạp, mức độ cạnh tranh và Google thường xuyên cập nhật thuật toán, nhiền bạn vừa học xong thuật toán này thì đã đổi sang thuật toán khác. Tuy nhiên, công việc của SEOer vẫn là nghiên cứu từ khóa , tối ưu hóa onsite, nghiên cứu đối thủ, link building, theo dõi thứ hạng từ khóa, báo cáo, v.v… Tổng hợp các công cụ SEO Bài viết này nhằm tổng hợp các công cụ mà các SEOer sử dụng được tổng hợp từ các chuyên gia SEO , các công cụ rất hữu ích có thể hỗ trợ giúp người làm SEO thực hiện các quy trình công việc của mình một cách dễ dàng hơn. 1. Công cụ SEO nghiên cứu từ khoá Các công cụ SEO này hỗ trợ người dùng trong quá trình nghiên cứu từ khóa bằng cách đề xuất và cung cấp thêm các từ khóa. Các từ khóa này có thể dùng phục vụ cho việc tối ưu hóa nội dung website để tăng organic traffic hay phục vụ cho chiến dịch quảng cáo hay để nghiên cứu nhu cầu thị trường. Bên dưới đây là một số công cụ hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa.

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp  hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên công ty trên

Hướng dẫn cách kiểm tra thẻ Heading chuẩn SEO

Thẻ Heading là một phần yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage. Việc sử dụng các thẻ Heading một cách hợp lý thì hầu như không phải ai cũng biết sử dụng. Công cụ web Developer Trong website thẻ Heading  là một phần yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage. Việc sử dụng các thẻ một cách hợp lý thì hầu như không phải ai cũng biết sử dụng. Tác dụng của thẻ Heading Thẻ heading sẽ chỉ cho các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của website và đâu là nội dung chính của website. Chỉ nên có có một phần tử H1 trên bất kỳ trang nào bởi vì một trang nên chỉ có 1 tiêu đề ngắn gọn khái quát cho trang và thường chỉ đạt đến cấp độ H4 cho mỗi trang nhằm giải nghĩa cho tiêu đề . Các công cụ tìm kiếm chú ý nhiều hơn đến thẻ H1 vì vậy bạn có thể muốn xem xét điều này khi tạo ra các trang của bạn và bao gồm từ khóa của bạn tốt nhất để trong nó. Bạn có thể sử dụng nhiều phần tử h2-h6 trong một trang nhưng bạn nên chỉ sử dụng từ 2 đến 3 thẻ h2.Các thẻ h3 cho nhóm các bài