Skip to main content

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp  hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên công ty trên

Thủ thuật tự động ghi nguồn cho Blogger khi copy

Khi thế giới Internet càng phát triển, nhất là các blogger mộc lên như nấm sau mưa, bài viết sáng tạo thì nhiều khi không thấy, thấy cái này cái nọ chỗ này chỗ kia, bài viết không biết ai là tác giả thật sự, nhất là các trang về tin tức, thủ thuật. Bên cạnh đó, ở Việt Nam vấn đề bản quyền không được xem trọng như ở nước ngoài, người ta mặt dày để lấy mọi thứ (tất nhiên) nhưng không trích nguồn – đó mới thực sự ghê gớm. Vì vậy thủ thuật tự động ghi nguồn cho Blogger khi copy là cần thiết.
Thủ thuật tự động ghi nguồn cho Blogger
Thủ thuật tự động ghi nguồn cho Blogger
Vì sao nên sử dụng thủ thuật tự động ghi nguồn cho blogger khi coppy?

Việc bạn sử dụng thủ thuật tự động ghi rõ nguồn cho blogger khi coppy bài giúp các bạn giữ được bản quyền bài viết bởi mỗi lần coppy bài đều hiện ra một dòng chữ Nguồn link bài gốc. Đơn giản giúp người ta nhận ra rằng tôn trọng bài viết gốc là một việc làm tốt. Ngoài việc giữ được bản quyền bài viết thì khi bạn dùng thủ thuật này sẽ làm cho nhiều người biết đến bài viết của bạn hơn.  Ví dụ: bạn coppy và ghi rõ nguồn bài này từ đâu thì bạn đã biết tôn trọng tác giả và cũng tránh được việc đánh giá vi phạm bản quyền của Google.

Hướng dẫn cài đặt thủ thuật tự động ghi nguồn cho Blogger khi copy
Bước 1. Đăng nhập Blogger
Bước 2. Vào mẫu >> Chỉnh Html (edit Html)
Bước 3. Ấn nút Ctrl + Phím F để hiện khung tìm kiếm và gõ tìm </head> chèn đoạn code dưới vào trước

<script type='text/javascript'>
function addLink(){
var body_element = document.getElementsByTagName('body')[0];
var selection;
selection = window.getSelection();
var pagelink = "<br/><br/>Link nguồn : <a href='"+document.location.href+"'>"+document.location.href+"</a>";
var copytext = selection + pagelink;
var newdiv = document.createElement('div');
newdiv.style.position='absolute';
newdiv.style.left='-99999px';
body_element.appendChild(newdiv);
newdiv.innerHTML = copytext;
selection.selectAllChildren(newdiv);
window.setTimeout(function() {
body_element.removeChild(newdiv);
},0);
}
document.oncopy = addLink;
</script>

Lưu ý:

Dòng Link nguồn: bạn có thể thay đổi thích ghi gì cũng được, có thể thay đổi tùy ý.

- Bước 4. Lưu template lại là xong. 
Sau khi lưu xong bạn F5 trang blogger của mình và thử coppy bài viết trong blog và dán xem có tự động ghi nguồn chưa nhé.

Lời kết:
Trên đây là thủ thuật giúp bạn đặtnguồn link blogger bài viết khi có người coppy bài của mình. Việc thêm code này sẽ hạn chế được bước bỏ qua nguồn bài gốc khi người ta không ggi rõ nguồn.
Nguồn: BloggerVietS.com

Comments

Popular posts from this blog

Hướng dẫn cách đưa địa điểm lên Google Maps mới nhất

Nhiều khi bạn lên Google tìm kiếm thông tin một Cửa Lưới Chống Muỗi Cao Cấp  hoặc một sản phẩm nào đó sẽ bắt gặp hình ảnh bản đồ chỉ dẫn nằm bên phải trong kết quả hiển thị. Trên đó có tên công ty, cửa hàng, địa chỉ chi tiết, điện thoại và một khung bản đồ có đánh dấu địa điểm, vị trí của doanh nghiệp . Đây là một công cụ của Google giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng đưa tên, vị trí doanh nghiệp mình lên Google Maps . Đọc bài này, các bạn sẽ hiểu được ý nghĩa và cách đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Google Places kết nối với Google Maps. 1. Google Maps và Google Places là gì? - Google Maps là công cụ cho phép các bạn tìm kiếm vị trí, địa điểm dưới dạng bản đồ. Công cụ này được người dùng rất ưa chuộng, nó chỉ dẫn người tìm kiếm đến đúng vị trí họ cần. - Google Places là công cụ hỗ trợ đăng ký thông tin doanh nghiệp lên Google Maps . Google Places kết nối với Google Maps. 2. Ý nghĩa của địa chỉ doanh nghiệp trên Google Maps - Sẽ hiển thị tên công ty trên

Tổng hợp các công cụ SEO mới nhất SEOer nên biết

Ngày nay việc SEO website ngày càng trở nên phức  tạp, mức độ cạnh tranh và Google thường xuyên cập nhật thuật toán, nhiền bạn vừa học xong thuật toán này thì đã đổi sang thuật toán khác. Tuy nhiên, công việc của SEOer vẫn là nghiên cứu từ khóa , tối ưu hóa onsite, nghiên cứu đối thủ, link building, theo dõi thứ hạng từ khóa, báo cáo, v.v… Tổng hợp các công cụ SEO Bài viết này nhằm tổng hợp các công cụ mà các SEOer sử dụng được tổng hợp từ các chuyên gia SEO , các công cụ rất hữu ích có thể hỗ trợ giúp người làm SEO thực hiện các quy trình công việc của mình một cách dễ dàng hơn. 1. Công cụ SEO nghiên cứu từ khoá Các công cụ SEO này hỗ trợ người dùng trong quá trình nghiên cứu từ khóa bằng cách đề xuất và cung cấp thêm các từ khóa. Các từ khóa này có thể dùng phục vụ cho việc tối ưu hóa nội dung website để tăng organic traffic hay phục vụ cho chiến dịch quảng cáo hay để nghiên cứu nhu cầu thị trường. Bên dưới đây là một số công cụ hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa.

Hướng dẫn cách kiểm tra thẻ Heading chuẩn SEO

Thẻ Heading là một phần yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage. Việc sử dụng các thẻ Heading một cách hợp lý thì hầu như không phải ai cũng biết sử dụng. Công cụ web Developer Trong website thẻ Heading  là một phần yếu tố quan trọng trong việc tối ưu hóa Onpage. Việc sử dụng các thẻ một cách hợp lý thì hầu như không phải ai cũng biết sử dụng. Tác dụng của thẻ Heading Thẻ heading sẽ chỉ cho các công cụ tìm kiếm hiểu được cấu trúc của website và đâu là nội dung chính của website. Chỉ nên có có một phần tử H1 trên bất kỳ trang nào bởi vì một trang nên chỉ có 1 tiêu đề ngắn gọn khái quát cho trang và thường chỉ đạt đến cấp độ H4 cho mỗi trang nhằm giải nghĩa cho tiêu đề . Các công cụ tìm kiếm chú ý nhiều hơn đến thẻ H1 vì vậy bạn có thể muốn xem xét điều này khi tạo ra các trang của bạn và bao gồm từ khóa của bạn tốt nhất để trong nó. Bạn có thể sử dụng nhiều phần tử h2-h6 trong một trang nhưng bạn nên chỉ sử dụng từ 2 đến 3 thẻ h2.Các thẻ h3 cho nhóm các bài